Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Cẩm nang giúp bạn mua máy tính laptop mini cũ giá rẻ

tháng 7 17, 2018
blogger templates

Với những bạn thích dùng những dòng laptop có kích cỡ nhỏ, giá cả phải chăng, phù hợp khi đem đi và tiện lợi khi sử dụng thì việc mua laptop mini là một sự lựa chọn hoàn hảo

Đối với sinh viên, việc có một chiếc laptop dành riêng để làm các bài thuyết trình, báo cáo, đánh word hay excel,…thì không cần đến những chiếc laptop hiện đại, mắc tiền. Vì thế Laptop mini cũ là một sự lựa chọn hàng đầu, đặc biệt là những người tiêu dùng không có điều kiện. Người ta thường thích những thiết bị nhỏ gọn, tiện dụng, có thể bỏ ngay trong cốp xe khi đi làm thì mua laptop mini cũ là nhu cầu tất yếu. Và đại đa số người tiêu dùng thường chọn laptop mini cũ cho các hoạt động của mình.

Ổ lưu trữ

Tính tới thời điểm hiện nay thì thị trường mua bán laptop mini cũ nói riêng và laptop nói chung vẫn sử dụng hai loại ổ cứng là SSD và HDD. Những ổ cứng HDD thường có dụng lượng lưu trữ lớn hơn ổ cứng SSD khá nhiều tuy nhiên tốc độ đọc/ghi giữ liệu không cao, tản nhiệt nhiều và nhanh hỏng hơn ổ cứng SSD. Ổ cứng SSD nhanh hơn, bền hơn và mát hơn tuy nhiên hạn chế là khá đắt và dung lượng nhỏ. Trước 2013 nhiều hãng sử dụng HDD thì hiện nay đã bắt đầu chuyển sang ổ cứng SSD nhằm nâng cao tốc độ và hiệu năng hệ thống cho laptop mini cũ. Ổ cứng SSD còn có khả năng chống rung, sốc khá tốt nếu bạn cần bảo vệ ổ cứng với thông tin quan trọng.

Ngoài ra, cần lưu ý đến cổng và webcam. Dòng laptop mini cũ hiện nay có 2 hoặc 3 cổng USB, một cổng VGA và khe cắm thẻ nhớ. Hầu hết laptop mini tích hợp webcam 0,3 hoặc 1,3 megapixel với chất lượng đủ để gọi video.

Dell latitude e7240 màn hình 12.5inch thuộc dòng laptop nhỏ gọn ưa chuộng nhất hiện nay


Bộ vi xử lý
Với chức năng chủ yếu thực hiện công việc giải trí và văn phòng nhẹ thì nhưng laptop mini cũ thường sử dụng chip có cấu hình thấp dành cho dòng mini của Intel và VIA. Trước đây đa phần khi mua laptop mini cũ hiện nay đều sử dụng chip Celeron M của intel, tới năm 2010 thì VIA có thêm dòng chip C7-M có tốc độ xử lý tương đương nhưng hiệu năng thấp hơn và khả năng tiết kiệm điện kém 20% so với chip intel. Năm 2013 hãng VIA cho ra mắt dòng chip Nana có sức cạnh tranh với chip Atom của intel tuy nhiên nó vẫn là quá mới để có thể thay thế thói quen sử dụng chip intel từ các hãng sản xuất máy tính.

Về hệ điều hành

Đa phần laptop mini hiện nay sử dụng hệ điều hành windows bởi nó tương thích với nhiều ứng dụng và khá quen thuộc với người sử dụng. Bên cạnh đó một vài hãng cũng trang bị cho chiếc laptop mini hệ điều hành Linux. Hệ điều hành này có ưu điểm là ít dính virus nhưng lại khá hạn chế trong việc sử dụng ứng dụng và không tương thích với nhiều phần mềm.

lenovo thinkpad helix 2 Ultrabook



>>> Xem giá laptop mini 

Cần biết gì khi mua laptop mini cũ

Laptop mini cũ là loại laptop có kích thước màn hình nhỏ dưới 12.5 inch và độ phân giải phổ biến dưới 1024. Đây là dòng laptop được rất nhiều doanh nhân và văn phòng ưa chuộng bởi tính nhỏ gọn và tiện lợi khi mang đi.

Laptop mini được bán rộng rãi trên thị trường laptop tại thành phố hồ chí minh. Bên cạnh mặt hàng laptop mới, laptop cũ cũng rất chất lượng và có giá thành rất rẻ so với laptop mới. Mặt hàng này đang được rất nhiều bạn sinh viên ưa chuộng.

Laptop mini cũ xách tay cũng năm trong nhóm được sử dụng nhiều bởi số tiền bỏ ra chỉ bằng một nữa, thay vì phải bỏ ra trăm phầm trăm số tiền khi mua mới. Nhưng chất lượng cũng tương đương và rất bền.



Nếu bạn có nhu cầu tìm mua các loại laptop mini giá rẻ tốt nhất hiện nay, hãy liên hệ với chúng tôi tại laptopnano.com và laptopnano.vn hoặc liên hệ qua hotline: 0906663029 để được tư vấn và chọn máy phù hợp

Share on Google Plus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét